นวัตกรรมรูปแบบใหม่ของโลก “อินเทอร์แอคทีฟ” เข้าสู่ตลาดจีน

“Late Shift Evening” ภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟเรื่องแรกของโลกที่ทางยุโรปได้ผลิตขึ้นมานั้น ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาคอหนังเป็นอย่างมาก เนื่องจากเนื้อหาของภาพยนตร์เป็นเชิงโต้ตอบให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์เสมือนจริง รวมถึงการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม รอบแรกของการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “Late Shift Evening” สามารถดึงดูดความสนใจของเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไปไม่น้อย รวมถึงแพลตฟอร์มชื่อดังของจีนอย่าง Douban ได้รับความนิยมจนทำให้คะแนนสูงถึง 8 เต็ม 10 ยิ่งไปกว่านั้น อุตสาหกรรมเกมส์ออนไลน์ก็ได้ทำลายสถิติภาพยนตร์รูปแบบดั้งเดิมเข้าสู่อุตสาหกรรมใหม่อย่าง “อินเทอร์แอคทีฟ”  ไปโดยปริยาย

Hollywood เข้าสู่ยุค “อินเทอร์แอคทีฟ” อย่างเต็มรูปแบบ

หลังจาก “Late Shift Evening Class” เปิดตัวบริษัท  ผู้ผลิตภาพยนตร์ของฮอลลีวูดรายใหญ่และเป็นผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงได้ให้ความสนใจกับอุตสาหกรรมด้านนี้เป็นอย่างมาก ในบรรดาสตูดิโอฮอลลีวูดที่สำคัญ 6 แห่ง เช่น 20th Century Studios (ปัจจุบันอยู่ในเครือดิสนีย์) เป็นรายแรกที่ได้ประกาศทำภาพยนตร์แนวอินเทอร์แอคทีฟเรื่อง “Choose Your Own Adventure” (เลือกการผจญภัยของคุณ) ดัดแปลงมาจากนวนิยายสำหรับเด็กชื่อดังของสหรัฐอเมริกามานานหลายทศวรรษ ได้ผู้อำนวยการสร้างที่ทุกคนรู้จักอย่าง Steven Spielberg (พาร์ทเนอร์ของบริษัท Amblin) ร่วมกับ KINO (บริษัทผลิตเทคโนโลยีภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟ) พ่วงด้วยผู้กำกับชื่อดังอย่าง Tobias Weber 

กระแสนิยมภาพยนตร์ “อินเทอร์แอคทีฟ” ในจีนและทั่วโลก

อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟกำลังเป็นกระแสนิสัยในฮอลลีวูด และกำลังขยายตัวทั่วโลก รวมถึงตลาดจีนอีกด้วยโรงภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟแห่งแรกในประเทศจีน “Golden Eyes” กำลังอยู่ในช่วงเตรียมการและปรับเปลี่ยนเนื้อหาจาก IP ยอดนิยม นอกจากนี้ A-Share Zhongguang Tianze Media กำลังจะเปิดตัวอินเทอร์แอคทีฟเรื่องแรกของจีน “Night City” ภาพยนตร์แนวรักแฟนตาซี สืบสวนสอบสวน เรื่องราวของนางเอกที่เดินทางไปยังโลกที่แตกต่างเพื่อช่วยชีวิตแฟนเก่า นอกจากประเทศจีนแล้ว ประเทศอื่นๆในเอเชียก็มีการเปิดตัวรูปแบบภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟเช่นเดียวกัน อย่าง บริษัท ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์อาร์ท้อปโปรดักชั่น กำลังจะร่วมผลิตภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟกับ KINO (บริษัทผลิตเทคโนโลยีภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟ) เรื่องแรกของไทยเรื่อง “Ghost Radio” ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเหตุการณ์จริงและมีเรื่องราวลึกลับ ที่เกิดขึ้นจากการต่อสายโทรศัพท์ในยามดึก โปรเจคภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟจากข้อมูลข้างต้นทั้งหมด จัดทำโดย KINO (บริษัทผลิตเทคโนโลยีภาพยนตร์อินเตอร์แอคทีฟ) 

 

มาตรฐานอุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟที่กำลังเข้าสู่กระแสนิยมทั่วโลก

Huang Guoxian (ประธานบริษัท KINO ผลิตเทคโนโลยีภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟ) กล่าวว่า ภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟจะกลายเป็นรูปแบบใหม่และประสบการณ์ใหม่ของวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของโลก ผู้ชมสามารถเข้าถึง รูป รส กลิ่น เสียง และทุกมิติสัมผัสเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ทั้งนี้ บริษัทได้รับสิทธิบัตรการพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์แอคทีฟอย่างถูกต้อง โดยเราจะเร่งการสร้างแพลตฟอร์มและโรงภาพยนตร์ระดับโลกเพื่อยกระดับมาตรฐานโรงภาพยนตร์ให้แตกต่างจากรูปแบบเดิม ในขณะเดียวกัน จะเน้นส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีด้านภาพยนตร์อินเทอร์แอคทีฟในตลาดจีน รวมถึงเผยแพร่นวัตกรรมใหม่ของภาพยนตร์ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟสู่สายตาทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของคอหนังได้ทุกเพศ ทุกวัยได้อย่างเต็มอรรถรสแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *