ปังมากกกกก เมย์ ภัทวรินทร์ มั่นใจสวยด้วย หมอดารินทร์ มือหนึ่งศัลยกรรม

แพทย์หญิง ดารินทร์ ม่วงไทย แพทย์ศัลยกรรมมือหนึ่งของเมืองไทย ดาราผ่านมีดคุณหมอชำแหละหน้ากลายเป็นนางฟ้านับไม่ถ้วน วันนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณหมอดาริน ชนิดที่ว่าเปิดอกถึงตับไตไส้พุงกันเลยเชียว

อยากให้คุณหมอแนะนำตัวหน่อยค่ะ?

“สวัสดีค่ะ แพทย์หญิง ดารินทร์ ม่วงไทยค่ะ เรียนจบแพทย์ที่จุฬาลงกรณ์, วุฒิบัตรศัลยศาสตร์ทั่วไปที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, วุฒิบัตรศัลยศาสตร์ตกแต่งที่โรงพยาบาลรามราธิบดี,และ fellow ship สาขา craniofacianl surgery ที่จุฬาลงกรณ์”

เป็นแพทย์ศัลยกรรมมากี่ปีแล้ว และเชี่ยวชาญด้านไหน?

“10 กว่าปีแล้วค่ะ เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดแก้ไขความพิการบนใบหน้า, แก้ไขโครงสร้างใบหน้า เช่นผ่าตัดลดกราม ปรับรูปหน้า ศัลยกรรมตกแต่งต่างๆ รวมถึงทรวงอก”

เก่งขนาดนี้ มีดาราผ่านมีดคุณหมอมากี่คนแล้ว?

“เยอะมากนะ ไม่ได้นับ บางคนหมอก็ไม่รู้จักว่าเป็นใคร หรือเขาเป็นดารา หมอไม่ค่อยรู้จักดาราเท่าไหร่ มีแต่เจ้าหน้าที่มาบอกว่าคนนี้เป็นดารานะ เล่นหนังเล่นละครช่องนี้ๆ แต่ที่ดูแลกันมายาวนาน4-5ปี คูณเมย์ ภัทวรินทร์ ทิมกุล ส่วนคนอื่นๆหมอไม่ขอเอ่ยชื่อแล้วกัน”

วันนี้อยากจะมาขอความรู้ให้กับคนที่อยากทำศัลยกรรม ก่อนทำต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?

“เดี๋ยวนี้แพทย์ศัลยกรรมเยอะนะ ก่อนที่คนไข้จะทำศัลยกรรมต้องตรวขสอบเช็คประวัติคุณหมอให้ดีก่อน ว่าเป็นใครมาจากไหน เป็นแพทย์ศัลยกรรมจริงๆหรือเปล่า มีชื่ออยู่ในสมาคมศัลยกรรมแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทยมั๊ย สถานที่ๆที่จะไปทำปลอดภัยมั๊ย และความเชี่ยวชาญของคุณหมอต่างๆ เราต้องคำถึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะหากตัดสินใจทำไปแล้ว หากคนไข้ไม่พึงพอใจ มันไม่สามารถแก้ไขกลับมาให้เหมือนเดิมได้100เปอร์เซ็นต์”

แล้วคุณหมออยู่ในสมาคมหรือเปล่า?

“อยู่ค่ะ หมออยู่ในสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย , ราชวิทยาลัยแห่งประเทศไทย, สมาคมไฟไหม้น้ำร้อนลวก, สมาคมทางเดินอาหารส่วนต้นประเทศไทย

การแก้ศัลยกรรมยากไหม?

“ยากนะ การแก้เนี่ยปัญหาจะเยอะมาก ไม่เหมือนกับคนที่ไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน เช่นจมูก ถ้าไม่เคยทำมาก่อน มามาทำก็จะง่าย แต่หากมาแก้ก็จะยาก เพราะจะมีปัญหาเรื่องผังผืด เนื้อเยื้อ การอักเสบ การแก้ไขศัลยกรรม เราต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก่อน ก่อนที่จะวางซิลิโคนได้ เพราะฉะนั้นหมออยากให้คนไข้

หากอยากทำศัลยกรรมต่างๆ เลือกหมอให้ดีศึกษาให้ถ้วนถี่ รูปทรงต้องการแบบไหนคุยกับหมอให้ชัดเจน ทำทีเดียวแล้วพึงพอใจไปเลย อย่างเช่นหน้าอก มีคนไข้เยอะมาก มาแก้หน้าอก อยากทำให้ใหญ่ขึ้น หมอก็อยากแนะนำว่า หากต้องการทำใหญ่เท่าไหร่ก็ควรตัดสินใจทำทีเดียวครั้งเดียวจะไม่ต้องมาแก้ไขกันบ่อยๆ หน้าอกบางคนรูปทรงต่างกัน การเลือกซิลิโคนก็สำคัญว่าควรใช้ทรงแบบไหน แต่ละคนทรงจะไม่เหมือนกัน

สมัยนี้คนอยากไปทำศัลยกรรมเกาหลีเยอะมาก?

“เป็นเทรนความนิยมและการโฆษณามากกว่า ความจริงเทคนิคต่างๆการทำก็เหมือนกันนี่แหละ ไม่ว่าของไทยหรือของเกาหลีไม่ต่างกันหรอก ทุกอย่างใช้เหมือนกัน อุปกรณ์เหมือนกัน ตัวยาเหมือนกัน จะต่างตรงที่ความพึงพอใจและความนิยมมากกว่า อย่าคนเกาหลี จีน ฮ่องกง ก็มาทำศัลยกรรมที่เมืองไทยเยอะมาก เยอะพอๆกับคนไทยไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี หมอก็แปลกใจว่าคนต่างชาติทำไมมาทำที่เมืองไทยเยอะ คำตอบคือเขาบอกว่าหมอเมืองไทยเก่ง ปลอดภัยไม่อันตราย สรุปขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน

ทำไมดาราชื่อดังหลายท่านถึงมาทำศัลยกรรมกับคุณหมอเยอะมาก และถูกยกให้เป็นมือต้นๆของเมืองไทย?

“ปากต่อปาก บอกต่อมากกว่า หมอไม่ได้โฆษณาอะไร แค่นี้คนไข้เข้ามาปรึกษาหมอและแก้ไขกันเยอะมาก ส่วนดารา หมอไม่ทราบจริงๆว่าทำไมถึงเลือกมาทำกับหมอ ความจริงดาราเมืองไทยก็ทำศัลยกรรมกับหมอชื่อดังเยอะนะ ไม่ใช่หมอดารินคนเดียวหรอก

กับเมย์ ภัทวรินทร์ ทิมกุล ทำศัลยกรรมอะไรบ้าง?

“น้องเมย์ทำหลายอย่างนะ แต่ให้น้องเมย์ตอบเองดีกว่า 4-5 ปีก็ทำหลายอย่าง ตอนแรกน้องเมย์กลัวนะ กลัวการทำศัลยกรรม แต่พอหมอเข้ามาดูแลให้ ว่ามันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด พอน้องเมย์ทำแล้วสวย เชื่อใจคุณหมอ เราจึงดูแลกันยาวนาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *